Page 20 of 45 FirstFirst ... 1016171819202122232430 ... LastLast
Results 191 to 200 of 443

Thread: Con đường dân chủ nào cho Việt Nam?

  1. #191
    Member
    Join Date
    13-06-2011
    Posts
    4,171
    Quote Originally Posted by Gánh Hàng Hoa View Post
    Ông Trần gọi Gánh là CS siêu cấp , trong khi ông ta th́ hết bắt tay với tướng tá cao cấp CS , tới đi gặp đại diện cao cấp của CS ngoài tàu trong lúc nghỉ hè , rồi lại phải nghe lời CS chửi người Việt hải ngoại để lấy tin tưởng , lấy ḷng quan chức cao hơn trong bộ chính trị , lại có cả gián điệp cao cấp của CS hàng ngày gửi messages với double coding cho ông ấy đánh kinh tế ..
    Ông Tr nào đó trong VL chỉ nói những sự kiện trên bằng miệng trên forum thôi nào có chứng cớ ǵ ,giả sử là những lời "chưa đánh mà khai sự thật " cũng chỉ nói lên một điễm là khoái khoe ông ta có ngoại giao rộng thôi .

    Mà trên chính truờng "ngoại giao rộng" là con dao hai luỡi có thể giúp ḿnh tiến thân làm điều ǵ ḿnh muốn ...vv rất nhanh




    Cũng có thể bị thiên hạ phản bội mà khg biết từ chổ nào (dể hiểu ngọai giao rộng quá th́ biết từ chổ nào nó phản lại ḿnh đây ? ) ra .

    Viết chữ th́ dùng từ của CS như " siêu cấp " , dùng chữ " TW " để viết trung ương ... người VNCH chẳng ai dùng những từ CS như thế cả . Xét ra , ông Trần hội đủ điều kiện làm CS siêu cấp hơn Gánh nhiều chứ .
    Về phần viết chữ đượm mùi văn hoá CSBV,có thể tóm tắc thế nầy:

    1) Từ bé đă bị VH-CSBV giáo dục nên quen thói như vậy .

    2) Cố t́nh viết những chữ có mùi VH-CSBV sáng chế (chẵng hạn như "máy bay lên thẳng" lên xiên, tàu sân bay ,sân đá banh ǵ đó) để lưu truyền muôn thuỡ .

    3) Khi ra Hải ngoại chưa đủ thời gian lẩn kiến thức tự gội rữa sạch đi những từ do VH-CSBV sáng chế .Nếu tự hạ có kiến thức th́ tôi nghĩ bất cứ ai cũng có đủ tŕnh độ sữa lại những chữ (mà bọn VC sáng chế ra cho có "mùi thơm CS riêng rẽ") , để t́m đuợc những chữ tương tự đồng nghĩa .

    Là một Dr, tôi nghĩ kiến thức có dư thừa , và đủ sức tự sáng tạo ra danh từ dùng riêng mà khg vuớng mùi Văn hoá CSBV nhồi sọ ..Vấn đề là có thiện tâm "gội rữa sạch" hay KHG ? Hay là muốn tiếp tục tuyên truyền khg công cho văn hoá CSBV phát triễn ?

    Việc khai dân trí trong chế độ CS đang xảy ra hàng ngày . Những trang mạng như thế này , những bài viết tố cáo CS , những video clips trên Youtube , những trang blogs của trí thức trong và ngoài nước , cao trào Nhân Bản của BS Quế , video Đại hoạ mất nước của gia đ́nh họ Nguyễn , video Sự thật HCM của Linh muc Nguyễn Hữu Lễ ... không là những việc làm khai trí đó chứ là ǵ ?
    Đúng vậy ,những sự kiện trên chính là khai dân trí đây .

    CSBV biết rỏ điễm nầy nhên chúng dùng fire wall để hoá giải. Khg muốn cho dân chúng vào những web có ngọn lữa soi sáng dân trí .

    Theo tôi rất đơn giản ,nâng dân trí là mục đích chung của UNESCO .Mỗi năm họ có ngân sách viện trợ về khoảng nầy cho các nuớc định nghĩa là chậm tiến kém phát triển có dân trí thấp . Vấn đề là viện trợ bị các cuờng hào ác bá (CHAB) địa phương cắt sén cho nên dân trí các nứơc nầy xem như dậm chân tại chổ . Chưa hết , các CHAB nầy c̣n lợi dụng viện trợ chế ra những chuơng tŕnh giáo dục nhồi sọ để nâng dân trí lên hàng "tự nguyện làm con lừa đi lề phải" để cũng cố chế độ của họ .Tức là bị đút luyện ,đổ khuôn tối ngày chỉ biết ca ngợi chế độ thôi chớ khg có khả năng bắt bẻ chế độ .(Khi khg có khả năng bắt bẻ chế độ th́ làm sao có phương huớng lật đổ chế độ đây )

    Cứ nh́n vào hệ thống giáo dục một nuớc, ở tầm cở tiểu học mà cứ "chém bằng học phí" (các nuớc tân tiến đều free charge về học phí ) là chế độ nuớc đó khg có thiện tâm muốn dân trí cao ,đơn giản vậy thôi .
    Last edited by Viet xưa; 24-09-2011 at 12:17 AM.

  2. #192
    Member
    Join Date
    27-01-2011
    Posts
    2,054
    Quote Originally Posted by Viet xưa View Post
    Theo tôi rất đơn giản ,nâng dân trí là mục đích chung của UNESCO .Mỗi năm họ có ngân sách viện trợ về khoảng nầy cho các nuớc định nghĩa là chậm tiến kém phát triển có dân trí thấp . Vấn đề là viện trợ bị các cuờng hào ác bá (CHAB) địa phương cắt sén cho nên dân trí các nứơc nầy xem như dậm chân tại chổ . Chưa hết , các CHAB nầy c̣n lợi dụng viện trợ chế ra những chuơng tŕnh giáo dục nhồi sọ để nâng dân trí lên hàng "tự nguyện làm con lừa đi lề phải" để cũng cố chế độ của họ .(tức là bị đút luyện đổ khuôn tối ngày chỉ biết ca ngợi chế độ thôi chớ khg có khả năng bắt bẻ chế độ ,Khi khg có khả năng bắt bẻ chế độ th́ làm sao có phương huớng lật đổ chế độ đây )

    Cứ nh́n vào hệ thống giáo dục một nuớc, ở tầm cở tiểu học mà cứ "chém bằng học phí" (các nuớc tân tiến đều free charge về học phí ) là chế độ nuớc đó khg có thiện tâm muốn dân trí cao ,đơn giản vậy thôi .

    Đúng như vậy . CS không bao giờ muốn người dân biết được sự thật về những việc làm sai trái của ḿnh , mà chỉ muốn nhồi sọ người dân tư tưởng nô lệ " c̣n đảng c̣n ḿnh " , " yêu nước là yêu đảng " . " HCM là cha già dân tộc muôn vàn kính yêu " ..v.v..và ..v..v..

    Chính v́ chúng ta chống cộng , nên mới làm ngược lại , tức là t́m mọi cách để nâng cao dân trí , đem sự thật đến cho người dân , chỉ cho họ thấy CS đang tước đoạt quyền làm người , quyền làm chủ đất nước của họ như thế nào , chỉ cho họ con đường và phương thức để họ có thể tự ḿnh đứng lên đ̣i những quyền lợi đó cho ḿnh .

    Dân trí được nâng cao trên toàn diện dân số , không chỉ 1 số ít trí thức hiểu điều này mà cả giai cấp công nhân , nông dân , tiểu thương .. cũng hiểu , th́ sức mạnh của họ lúc đó không ai cưỡng nổi . Đây chính là môi trường và điều kiện cần có cho 1 cuộc cách mạng hoa lài tại VN .

  3. #193
    Member
    Join Date
    29-06-2011
    Posts
    104
    Quote Originally Posted by Chống Cái Ǵ? View Post
    CS khẳng định, VN chưa thể có dân chủ v́ dân trí thiếu. Cô Gánh Hàng Hoa th́ nói rằng dân trí VN c̣n chưa cao th́ không thể có dân chủ. Lập luận của Cô Gánh là "cùng chiến tuyến" với CS.
    Cái câu tô đậm được nói ở đâu, phiền nếu không thể quote lại th́ cho cái link đi.
    Không t́m ra được, mong lần sau suy nghĩ ngàn lần trước khi nói.

  4. #194
    Member
    Join Date
    27-01-2011
    Posts
    2,054

    Quân trị chủ nghĩa và Dân trị chủ nghĩa

    Cách đây hơn 100 năm cụ Phan Châu Trinh đă có bài diễn văn nói về quân trị chủ nghĩa vs dân trị chủ nghĩa , lên án chế độ vua bù nh́n hèn nhát không dám đứng lên chống lại thực dân Pháp .

    Ngày nay chế độ CS biến thái cũng không khác ǵ chế độ độc tài phong kiến thời bấy giờ , cũng độc tài độc quyền , cũng phân chia giai cấp , cũng hèn nhát trước ngoại xâm , cũng cha truyền con nối để ôm lấy địa vị độc tôn , cũng tự thần thánh hoá để đè đầu đè cổ người dân .

    V́ vậy ngày nay đọc lại bài viết của cụ , ta vẫn thấy những điểm tương đồng và vẫn có thể rút ra bài học . Thương thay cho dân tộc VN , hơn 100 năm trước cho dù đă có bao nhiêu chí sĩ tài học xuất chúng , đề ra con đường dân chủ pháp trị bằng cách nâng cao dân trí , nhưng laị ngu muội theo đảng CSVN để đến cả thiên niên kỷ sau vẫn lật đật lẹt đẹt trong kiếp nô lệ , hết nô lệ Tàu đến Tây rồi bây giờ nô lệ CS lại càng thê thảm hơn nữa .

    Chúng ta phải cố gắng ôn cố tri tân , rút ra bài học thực tiễn , lần cách mạng này đi cho đúng con đường chánh đạo , để không đi lại vết xe đổ ...


    ******************** ********


    Quân Trị Chủ Nghĩa và Dân Trị Chủ Nghĩa


    Diễn văn của cụ Phan Chu Trinh


    Thưa các anh em, chị em, đồng bào!

    Từ khi tôi biết cái học mới tới bây giờ, th́ trong trí tôi bực tức, ngẫm nghĩ lấy làm lạ quá. Lạ v́ trong xứ Á Đông này có bốn nước đồng văn, mà đều sùng bái cái chính thể quân chủ, đều sùng thượng Nho Giáo. Vậy làm sao mà từ hồi cái văn minh bên Châu Âu tràn sang cơi Á Đông đến nay th́ chỉ có người Nhật Bản bỏ ngay cái học cũ mà theo lối mới, th́ sự giàu mạnh trông thấy liền trước mắt, chừng trong bơn mươi năm mươi mà đă sánh vai với liệt cường? C̣n nước Xiêm ở gần bên ta, th́ nó chẳng có đạo Nho ǵ hết, nó chỉ có đạo Phật mà thôi, mà nay nó cũng đứng vào hàng Vạn quốc b́nh đẳng; tại làm sao mà được như thế?

    - Chẳng có sự ǵ thế, hễ người Anh lại nó cũng cho vào, người Pháp lại nó cũng cho vào, người Mỹ, người Đức lại nó cũng đăi tử tế, để nó học cái hay của mấy nước đó.

    Chỉ chừa ra có ba nước là Tàu, nước Cao Ly và nước ta, dân th́ nghèo, nước th́ yếu, cái phần người dốt nát chiếm đến 80%. C̣n cái gọi là thượng lưu, trung lưu, chẳng qua là trong bọn “bát cổ”[i](1) đă chiếm hai phần ba trong nước; thật chẳng biết cái Nho Học là ǵ, mà cũng nhắm mắt lại chê càn cái văn minh mới gọi là rợ! (đây là tôi nói Cao Ly (Hàn quốc) và Tàu, c̣n Việt Nam ta để tôi nói lại sau).

    Nhưng mà nay cái phong trào trong thế giới nó mănh liệt lắm: ai thuận theo nó mà đi th́ thuận buồn xuôi gió, ai không thuận theo nó th́ cũng bị xô đẩy lướt đi như cỏ rác.

    Vậy cho nên bọn thiếu niên Cao Ly họ đă tỉnh dậy, mới có cái hồi vận động năm 1919, làm cho Nhật Bản ngoài phải bỏ ḷng hổ lang đi, mà trả cái tự do lại cho họ; nước Tàu th́ có sự vận động bọn thanh niên năm 1925, làm cho liệt cường thể nào cũng lấy sự công b́nh mà đối xử với họ.

    Khốn nạn thay cho dân tộc nước Việt nam ta, đến bây giờ trong dân tộc mà gọi là các ông Nho học tức là các ông có học được ít chữ Tàu, mà nhất là các ông đă đậu được Cử Nhân Tiến Sĩ; các ông đó tôi dám chắc rằng không hiểu Nho Giáo là ǵ hết; vậy mà mở miệng ra là cứ đem Nho Giáo ra để làm chỗ dựa, để bài cái văn minh kim thời, tức là cái văn minh mà các ông tuyệt nhiên không hiểu được một chút nào cả.

    C̣n nói về các anh thiếu niên tân học, trừ ra có đôi anh tự cái sức thông minh mà t́m kiếm ra thấy được nhiều ít, kỳ dư th́ chỉ theo cách học cũ: mong kiếm được cái chức phận ǵ, hay là coi cho rộng để viết lách khoe khoang mà thôi. Không có ông nào chịu đem cái sự Âu Tây để so sánh lại với cái học cũ của ta, xem điều ǵ hay, điều ǵ dở cho người ta xét đoán mà t́m thấy đường tiến tới sau này.

    ***

    Tôi xin lỗi các anh chị em đồng bào, cái đề mà tôi lựa diễn thuyết bữa nay, Quân trị chủ nghĩa (tức là nhân trị chủ nghĩa), Dân trị chủ nghĩa (tức là pháp trị chủ nghĩa), cái đề mục đó thật là lớn lao quá, không phải là sức tôi có giải quyết ra cho minh bạch được. Muốn giải quyết ra cho minh bạch th́ phải t́m về Âu Á lịch sử chính trị học và chính trị triết học, mới có thể nói ra cho tinh tường được. Các anh chị em c̣n lạ ǵ tôi: cái học về đường lịch sử chính trị Tàu th́ tôi cũng hiểu được ít nhiều, c̣n về đường Tây học th́ thật kém lắm. Nhưng mà tôi cũng ráng hết sức, đem cái việc mà tôi đă biết xin nói ra cho anh em nghe, c̣n cái việc ǵ cao xa không thấu, th́ để phần ông nào hiểu hơn tôi diễn giải ra cho anh chị em rơ.


    Nói về cái lịch sử quân trị chủ nghĩa

    Cuộc quân chủ đến ngày nay th́ cũng như một cái hoa tàn lá héo phất phơ trong đời bây giờ.

    Xem như trong cơi Á Đông này, không kể những ông vua mất nước rồi mà những nước mạnh họ chỉ để làm con nộm, con bồ nh́n để đè dân bản xứ, th́ chí có vua Xiêm và vua Nhật đủ quyền phép đáng xưng là Ông Vua mà thôi. Âu châu bây giờ dân chủ đă đến 14 nước mà quân chỉ chỉ sót lại có 12 nước. C̣n bên Mỹ châu th́ chẳng c̣n nước nào quân chủ. Vậy th́ ta có thể nói rằng: trong trái đất này chỉ có 8.000 [sic] triệu người, mà số dân có vua th́ không được một phần trong số mười.

    Vẻ vang thay cái oai quyền dân chủ! Gớm ghê thay cái dục vọng của quân chủ! Đang hồi thượng cổ, trung cổ, dân chúng c̣n hèn yếu ngu dốt, cho nên bất câu loài dân cũng phải có cái quyền quân chủ để bao bọc cho dân, dạy dỗ cho dân, che chở cho dân; đang cái thời đó th́ quân chủ thật là một vị thuốc hay cho loài người hồi đó.

    Khốn nạn thay cái tính loài người; thấy người ta tôn trọng ḿnh bao nhiêu th́ ḿnh lại thêm kiêu hănh bấy nhiêu; thấy người ta kính nể ḿnh bao nhiêu th́ ḿnh lại càng tự thần tự thánh bấy nhiêu; thấy người ta chiều chuộng ḿnh th́ ḿnh lại muốn ngồi lên đầu người ta! Không những thế lại muốn truyền cho con cháu từ đời này qua đời khác, như cái gia tài riêng của ḿnh. Đất muốn cho ai th́ cho như là bán ruộng, c̣n dân th́ làm như bọn mọi vậy. Ta cứ xem từ xưa đến nay, bất cứ vua nào, hễ cướp đước lên làm vua th́ t́m đủ cách để truyền cho con cháu cho lâu dài, mà rốt cuộc lại họ nào lâu lắm là ba trăm năm, c̣n mấy họ vắn th́ năm mười năm thôi. Cái cuộc đó th́ ở Á ở Âu ǵ cũng thế cả. Nhưng mà ở Âu Châu th́ đến thế kỷ mười bảy, mười tám, các bậc hiền triết ra xướng lên cái chủ nghĩa dân quyền. Mấy ông vua nào hung dữ chuyên chế, phản đối lại cái phong trào dân chủ th́ bị nhào cả; c̣n anh nào điều ḥa với dân th́ c̣n ngắc ngoải đến bây giờ.

    Về vấn đề này th́ tôi cốt chỉ cho rơ cái quân trị chủ nghĩa bên Á Đông này thật không phải là gốc tự Nho Giáo. Tôi xin chỉ vẽ rơ ràng cái tư tưởng sai lầm từ xưa dến nay cho anh chị em đều hiểu.

    ( c̣n tiếp )

  5. #195
    Member
    Join Date
    13-06-2011
    Posts
    4,171
    Quote Originally Posted by Chống Cái Ǵ? View Post
    Cái Việt nam cần có là "Tự do & Dân Chủ". Vậy rào cản của TD & DC là ǵ ?

    1) Rào cản hết sức nguy hiểm đó là "độc tài"
    2) Thiếu tinh thần trách nhiệm
    3) Thiếu sự nhận thức việc đúng, việc sai
    Ba nhận xét trên khg sai

    CS khẳng định, VN chưa thể có dân chủ v́ dân trí thiếu.
    Khi CSBV khẳng định bằng luận điệu :

    "VN chưa thể có dân chủ v́ dân trí thiếu"

    Chỉ với mục đích vuốt ve các phe phái Hải ngoại đang muốn dân chủ hoá VN .CSBV như điệp viên Pham xuân ẩn , rất giỏi biết thời điễm nào nên nịnh hót tập đoàn dân chủ hóa HN ,biết thời điễm nào nên trảm thủ .

    Luận điệu trên chỉ là copy lại bài bản trong sách thôi .

    V́ ai cũng biết ,dân hiểu thế nào là tự do ngôn luận không bị bịt miệng ,hiểu thế nào là tự do bầu cử ,ứng cử
    th́ mới hiểu dân chủ thế nào.

    CSBV dùng phương pháp cai trị theo lối độc tài mafia (có nguời gọi là mafia đỏ ) tức là phương pháp nói một cách b́nh dân là "củ cà rốt và cây ba ton" .

    a) Ai theo chúng, quy thuận chúng th́ chúng cho nhiều quyền lợi "cà rốt" như tụi bên Công an ,Quân đội,đảng viên đảng CSBV ..vv(ở vị trí dể ăn hối lộ tham nhũng chính là quyền lợi béo bở )


    b)Ai không theo chúng th́ cây ba ton (nói tọet ra là những thứ ǵ thuộc về vũ lực , bạo động ...khủng bố ..vv) chờ đợi

    -Khi chúng xài a, th́ chúng ba hoa chích cḥe luận điệu bài học trong sách .

    -Khi chúng xài b th́ chúng bất cần dân trí cao hay thấp đều bị ăn ba -ton .

    Nâng cao dân trí trong nuớc là chuyện tốt làm cho dân có thêm lối suy nghĩ chế độ CSBV sai chổ nào ? tàn bạo dă man với dân chổ nào? bán nuớc chổ nào ? ...vv.

    Nhưng Khi VC xài qua ba- ton th́ nguời có kiến thức cao (dân trí cao ) hay thấp đều cùng chung một thân phận .

    Lich sữ chứng minh đối với chế độ CS , vũ lực là tôn chỉ để chỉ huy mọi sự khg cần đắc nhân tâm hay chiều theo ư dân ǵ cả .Vỏn vẹn là vũ lực ..

    KHi một cuờng quyền chọn vũ lực làm tôn chỉ mà ăn nói kiểu bài bản "dân chủ" chỉ là tạm thời vuốt ve (theo thời thế ) phe cánh muốn "dân chủ hoá" VN thôi..

    Chúng nào có thiện tâm muốn đại đa số dân chúng có kiến thức cao ...Chúng chỉ muốn bè phái của chúng có dân trí cao theo "định hướng" chúng muốn thôi.





    Cô Gánh Hàng Hoa th́ nói rằng dân trí VN c̣n chưa cao th́ không thể có dân chủ. Lập luận của Cô Gánh là "cùng chiến tuyến" với CS.
    Phần nầy có tính cách cá nhân , tôi miễn bàn v́ tôi nghĩ rằng chị Gánh dư sức defense

    Các nước dân chủ tự do ngày nay đều bắt đầu không phải từ 1 xă hội "dân trí cao" mà là từ 1 xă hội "loại trừ độc tài" và từng bước nâng cao dân trí.
    Câu nầy chỉ đúng khi "loại trừ độc tài" bằng vũ lực quân sự (truờng hợp Lybia trước mắt ) cũng v́ dân trí thấp ..Chớ dân trí cao th́ khg cần đổ máu hay resolution UN ra,chỉ cần "thủ lảnh độc tài" lặng lẻ ra đi nhuờng lại (nếu sao sánh thi dân trí Ai cập cao hơn dân trí Lybia ) ,khg cần đến vũ lực của UN trợ giúp.

    Nếu muốn " loại trừ độc tài" bằng voie trưng cầu dân ư hoăc bằng voie khg đổ máu th́ phải có dân trí cao.(chẳng hạn như dân trí Đức ,họ loại trừ chế độ độc tài Đông Đức khg tốn 1 giọt máu nào đáng khâm phục )

    Nếu c̣n độc tài th́ dân trí sẽ không phát triển được.
    Là sự dĩ nhiên rồi .

  6. #196
    Member
    Join Date
    27-01-2011
    Posts
    2,054
    ( Tiếp theo )


    Ông Tần Thủy Hoàng khi mới lên làm vua th́ ông làm cái ǵ? Ông đặt ông là ông vua đầu; ông truyền cho đến muôn ngh́n đời sau; ông sợ dân khôn nên ông đốt sách; ông sợ học tṛ chống căi lại nên chôn sống học tṛ; sợ để gươm giáo trong dân gian nhiều th́ dân nó nổi giặc; nên ông phá ra đúc làm tượng để chơi! Phá mấy cái thành cao, lấp mấy cái ao sâu, không cho dân dựa đó mà chống lại nước nhà. Lại tin cái câu sấm “Vong Tần dă Hồ” mà bắt cả dân gian già trẻ đi đắp Vạn Lư Trường Thành, khổ năo biết bao nhiêu. Cái mối loạn phát ra từ đó.

    Ông làm như thế th́ ông tưởng có cái ǵ mà sợ nữa. Ông làm ra cái cung điện A Pḥng, bỏ vài ba ngh́n con gái đẹp vào để chơi. Ông làm ra cái lăng Ly Sơn dài ba bốn dặm, có đàng cách đạo, trùng thành; c̣n nhiều cái sang đẹp nữa. Ông lấy chữ “Trẫm” để cho một ḿnh ông Hoàng Đế xưng mà thôi.

    Đời xưng hễ xưng “hoàng” là “hoàng”, xưng “đế” là “đế”, khi trước đạo Nho lấy “vương” là quư, ông chỉ phong cho đầy tớ mà thôi.

    Sung sướng đặng bao nhiêu, chưa đầy 13 năm đă bị thằng Triệu Cao nó giết, rồi thiên hạ lại vào tay nhà Hán, quân chủ lại vào tay nhà chuyên chế khác nữa.


    Quân trị tức là nhân trị (người trị người)

    Đây hăy nói tóm lại quân trị tức là nhân trị. Quân trị chủ nghĩa, tuy có pháp luật mặc ḷng, nhưng mà pháp luật cứ tự tay vua lập ra, chứ c̣n dân th́ không hay biêt ǵ hết. Vậy cho nên khi nào gặp ông vua thông minh anh hùng, hiểu được cái sự quan hệ giữa dân với nước là thế nào, mà trừng trị lũ quan tham lại nhũng, để cho dân được làm ăn, th́ dân giàu nước mạnh, mà cái th́ giờ của ông vua sống được bao nhiêu th́ nước c̣n được thái b́nh bấy nhiêu.

    C̣n đến mấy ông vua hôn ám th́ ông sống với đàn bà con gái, với bọn hoạn quan, c̣n biết ǵ đến nước trao chính quyền vào trong tay mấy đứa nịnh thần, người đă hư th́ nước cũng đổ thôi. Nhân trị là cai trị một cách rộng răi hay là nghiêm khắc chỉ tùy theo ḷng vui, buồn, thương ghét của một ông vua mà thôi, pháp luật tuy có cũng như không.

  7. #197
    Member
    Join Date
    12-08-2011
    Posts
    163
    Quote Originally Posted by Gánh Hàng Hoa View Post
    Phần đầu của bài nghiên cứu trên cho thấy không phải nước nào cũng cứ dẹp độc tài , dẹp CS xong cứ hô biến là dân chủ hiện h́nh thành công rực rỡ . Nếu làm cách mạng mà không đi song song với việc nâng cao dân trí và chuẩn bị sẵn 1 đội ngũ những người có khả năng chịu trách nhiệm đứng ra lèo lái đất nước trong ṿng 10 -20 năm khó khăn vô cùng ban đầu , th́ sẽ có rất nhiều nguy cơ là quốc gia đó sẽ lâm vào t́nh trạng tŕ trệ , phản dân chủ , thậm chí đi trở lại vào con đường độc tài cũ . Những người tiên phong này phải là những người yêu nước thiết tha , v́ dân v́ nước mà quên ḿnh , v́ thời gian đầu cực kỳ khó khăn và nguy hiểm đó , họ phải làm cật lực mà không được hưởng thụ ǵ .
    Tôi quote bài này để thấy luận điểm "Chưa có dân trí th́ không có dân chủ" của cô Gánh. v́ Cô cho rằng dân trí không cao th́ sẽ đi ngược phản dân chủ và trở về độc tài.

    Những ǵ Cô viết, Cô c̣n chưa hiểu chính xác th́ bàn về dân trí để làm ǵ ? Nhắc cô biết là dân chủ là toàn dân làm chủ chứ không phải "1 đội ngũ có dân trí cao" là lèo lái được đất nước đâu.

  8. #198
    Member
    Join Date
    12-08-2011
    Posts
    163

    Đỉnh cao trí tuệ!

    CS tự cho rằng chỉ có họ mới xứng đáng "lănh đạo" đất nước, v́ họ tự nhận họ là "đỉnh cao trí tuệ", 1 cách nói "dân trí cao". c̣n người dân VN hầu hết là "dân trí thấp" nên không thể trao quyền lănh đạo, quyền làm chủ cho người dân được.

    Lập luận của Cô Gánh là "1 nhóm dân trí cao lèo lái đất nước" là theo 1 khuôn mẫu lập luận của "đỉnh cao trí tuệ duy nhất lănh đạo đất nước".

  9. #199
    Member
    Join Date
    13-06-2011
    Posts
    4,171
    Quote Originally Posted by Chống Cái Ǵ? View Post
    Đừng tưởng rằng người nói chuyện đạo đức là người có đạo đức, đừng nghĩ rằng người đang kêu gọi dân trí là mong muốn có dân trí.
    Chuyện nầy là tự nhiên , tất cả những ai chơi trên forum chính trị đều biết cái nầy :

    Đừng tưởng rằng người nói chuyện có vẽ b́nh dân dùng từ b́nh dân giáo dục là người có xuất xứ từ b́nh dân , đừng nghĩ rằng người đang kêu gọi dẹp chế độ CSBV bằng voie ôn ḥa là mong muốn dẹp bằng voie ôn ḥa ,và cũng đừng nghĩ rằng người đang kêu gọi dẹp chế độ CSBV bằng voie bạo động là mong muốn dẹp bằng voie bạo động .


    CS đă biết dùng chiêu dân trí để làm "rào cản" bước tiến xă hội đi đến dân chủ. CS dạy cho người dân "yêu nước yêu đảng" , "c̣n đảng c̣n ḿnh", .... Dân trí VN được lèo lái theo tư tưởng CS..
    CSBV dạy cho người dân "yêu nước là yêu đảng" , "c̣n đảng c̣n ḿnh"...vv, đó chính là nâng dân trí theo kiểu bóp méo và huớng dẩn dân trí nầy vào chổ "cao" loại "giao điểm" dùng làm công cụ phục vụ chúng .


    Mà chúng lại là công cụ phục vụ cho CS Bắc Kinh, tạm xem như chúng đă thành công lèo lái Dân trí VN theo tư tưởng CS Bắc Kinh rồi .

    Ai nói CS không ủng hộ dân trí ? CS không ủng hộ tự do dân chủ thôi
    Nói toạt ra CSBV ủng hộ nâng dân trí cao theo chiều huớng phục tùng Bắc Kinh .

    Vấn đề là chúng ta nâng dân trí VN lên theo chiều hướng nào ?

    -Chiều huớng dạy con nít :"bác vĩ đại là bác dại ǵ đó " hay là "sông liền sông núi liền núi " ǵ đó ?

    - Chiều huớng dạy con nít "dậy mà đi đồng bào ơi! "

    Vv ..và VV

  10. #200
    Member
    Join Date
    27-01-2011
    Posts
    2,054
    Đảng CSVN ngày nay , biến thái hành xử không khác ǵ bạo chúa Trung Quốc . Chúng dùng bạo lực cướp chính quyền xong th́ khư khư ôm lấy quyền lực , coi dân như tôi tớ . Chúng tuy khoác áo vô sản nhưng lại giàu sụ , tuy bài bác phong kiến nhưng lại chỉ truyền quyền lực cho con cháu chúng trong gia đ́nh , tuy có hiến pháp mà xài luật rừng , tuy khoái bằng cấp ( giả ) nhưng lại đốt sách trù dập trí thức .

    Đám COCC th́ ăn chơi lêu lổng , chả cần học hành cố gắng ǵ vẫn có tiền rừng bạc bể . Đám này hống hách ngang tàng coi người như cỏ rác . Nhưng ra nước ngoài th́ co đầu rụt cổ , chỉ chơi được với đám mất dạy côn đồ x́ ke ma tuư .

    Hoàng Ty , con trai Phan Văn Khải , sang Mỹ không ai chơi với chỉ biết tối ngày gái gú rượu chè trong casino , tháp tùng bởi đám buôn x́ ke , chẳng học hành mở mang trí tuệ ǵ được . Ít năm chán quá lại trở về VN . Vậy mà hắn vẫn sống xa hoa sung sướng , bằng tiền ăn cướp của cha mẹ hắn , và vẫn được bổ nhiệm vào những vị trí ngon lành để có thể tiếp tục con đường tham nhũng hối lộ của gia đ́nh .

    Nông Quốc Tuấn , con trai Nông Đức Mạnh , cầm hàng chục triệu tiền ăn cướp của cha mẹ sang Úc đầu tư , nướng 1 phần lớn vào Crown casino ở Melbourne . Cũng được tháp tùng bởi đám côn đồ du đăng v́ đi đâu cũng sợ bị đồng bào hải ngoại ghét mặt đánh chửi .

    Nguyễn Thanh Nghị , con trai Nguyễn Tấn Dũng , ở VN không thi nổi vào trường chính quy , qua Mỹ mua được ở đâu cái bằng tiến sĩ , về nước cũng được cất nhắc cho làm uỷ viên trung ương đảng và giám đốc trường đại học tha hồ mà kư nhận phong b́ .

    Trong khi đó th́ người dân khốn khổ , học tṛ vùng sâu vùng xa phải đu dây qua sông đi học , sinh viên nhịn đói đến trường , học sinh giỏi tốt nghiệp nhà nghèo không có tiền hối lộ th́ chẳng kiếm được việc làm .

    Hiện trạng này thật chẳng khác ǵ thời phong kiến phân chia giai cấp và bóc lột dân lành .

    Luật pháp th́ những tên " vua " này nắm trong tay, muốn làm ǵ làm , chẳng cần biết có thuận theo Hiến pháp . Người dân không những phải chịu cảnh luật rừng từ bộ chính trị mà c̣n phải chịu đựng cả thứ luật rừng từ đám tay sai công an, cán bộ .

    Thật là lầm than không bút nào kể xiết !

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 2 users browsing this thread. (0 members and 2 guests)

Similar Threads

  1. Replies: 20
    Last Post: 27-07-2011, 05:35 AM
  2. Replies: 9
    Last Post: 27-06-2011, 09:58 PM
  3. Replies: 2
    Last Post: 05-01-2011, 12:04 PM
  4. Replies: 4
    Last Post: 03-01-2011, 03:53 PM
  5. Replies: 0
    Last Post: 26-10-2010, 06:53 PM

Bookmarks

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •